Sữa chua không chỉ là món ăn uống ngon được rất nhiều người yêu thích mà nó còn đem về rất nhiều giá trị mang lại sức khỏe. Điều đáng kể là trường hợp biết ăn sữa chua đúng thời khắc vàng thì tiện ích mà nó mang đến còn được phát huy ở tầm mức tối đa. Vậy nên ăn sữa chua khi nào mới là giỏi nhất?

1. Những ích lợi tuyệt vời của sữa chua đối với sức khỏe

Sữa chua được tạo thành bởi sự phối kết hợp giữa lợi khuẩn Streptococcus thermophilus, Lactobacillus bulgaricus với sữa, được ủ trong điều kiện nhiệt độ ẩm khoảng tầm vài giờ. Vào khoảng thời hạn này, lợi khuẩn sẽ chuyển đổi đường lactose trong sữa thành axit lactic để sữa trở yêu cầu đặc hơn và bao gồm vị chua, thơm ngon đặc biệt.

Bạn đang xem: Sữa chua ăn lúc nào là tốt nhất

Sữa chua có không ít lợi ích mang lại sức khỏe, điển hình như:

1.1. Cung cấp nguồn dưỡng chất quan trọng đặc biệt cho cơ thể

Các nhiều loại sữa chua những chứa một các loại khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của hệ xương cùng răng miệng là canxi. Mức độ vừa phải 1 cốc sữa chua có thể cung cấp 49% nhu yếu canxi của cơ thể mỗi ngày.

*

Sữa chua chứa không hề ít thành phần dinh dưỡng giỏi cho cơ thể

Ngoài ra sữa chua còn có đựng được nhiều vitamin đội B, duy nhất là riboflavin với vitamin B12 giúp cơ thể chống lại các dị tật bẩm sinh khi sinh ra ống thần ghê và bệnh tim mạch mạch. Trong một cốc sữa chua cũng có hỗ trợ tới 12% nhu yếu magie, 38% nhu cầu phốt pho và 18% nhu yếu kali hằng ngày của cơ thể. Toàn bộ các nhiều loại khoáng chất này thường rất cần với một vài quá trình sinh học tập của cơ thể.

1.2. Mối cung cấp protein dồi dào

Trong 200g sữa chua có tầm khoảng 12g protein - chất tất cả vai trò cung ứng quá trình hội đàm chất trải qua việc tăng mức tiêu hao tích điện của khung hình và lượng năng lượng mà khung người đốt cháy trong ngày. Việc nạp đủ protein cho cơ thể sẽ giúp làm cho tăng thêm vào hormone báo hiệu cảm giác no nhờ này mà điều chỉnh cảm giác thèm ăn, tốt nhất có thể cho việc điều hành và kiểm soát cân nặng.

1.3. Xuất sắc với hệ tiêu hóa

Trong một vài loại sữa chua bao gồm chứa men vi sinh hoặc vi khuẩn sống là 1 phần của quy trình nuôi cấy ban sơ hoặc đã được phân phối sau khử trùng giúp mang lại nhiều công dụng với hệ tiêu hóa. Đã có nghiên cứu cho biết thêm bệnh nhân mắc hội hội chứng ruột kích mê thích nếu uống hoặc ăn sữa chua lên men đựng Bifidobacteria sau 3 tuần sẽ cải thiện đáng kể gia tốc đi bên cạnh và triệu bệnh đầy hơi.

*

Sữa chua đựng nhiều lợi khuẩn giỏi cho hệ tiêu hóa

Mặt khác cũng có nghiên cứu cho rằng sữa chua đựng Bifidobacteria giúp nâng cao những vấn đề sức mạnh ở thiếu nữ mắc bệnh không tiêu hóa được hoặc triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Ngoại trừ ra, men vi sinh trong sữa chua còn hoàn toàn có thể giúp cơ thể chống lại bệnh tiêu chảy bởi kháng sinh với chứng táo bón.

1.4. Nâng cấp hệ miễn dịch

Ăn sữa chua thường xuyên xuyên, tuyệt nhất là sữa chua gồm chứa probiotics bao gồm thể cải thiện sức khỏe hệ miễn dịch cùng giảm năng lực bị một số loại bệnh. Probiotics gồm trong sữa chua giúp sút triệu chứng viêm do một trong những vấn đề về sức mạnh có tương quan đến náo loạn đường ruột hoặc virus.

Không gần như thế, kẽm, magie, selen cùng các loại khoáng chất vi lượng có trong sữa chua còn tồn tại vai trò tăng tốc miễn dịch mang lại cơ thể. Một số trong những loại sữa chua có bổ sung vitamin D còn làm hệ miễn kháng được nâng cấp tốt hơn vì chưng loại vitamin này có khả năng ngăn ngừa mệt mỏi và cảm lạnh thông thường.

1.5. Giỏi với hệ xương khớp

Protein, canxi, phốt pho, kali và nhiều khi là vi-ta-min D vào sữa chua tốt nhất có thể cho sức khỏe của hệ xương. Chúng không chỉ là ngăn ngừa loãng xương hơn nữa giúp gia hạn độ săn chắc và trọng lượng cho xương.

Xem thêm: 6 Cách Gội Đầu Bằng Bồ Kết Có Tác Dụng Gì ? Gội Đầu Bằng Bồ Kết Có Tác Dụng Gì

2. Nên nạp năng lượng sữa chua bao giờ mới là rất tốt cho sức khỏe?

2.1. Thời điểm rất tốt để nạp năng lượng sữa chua là lúc nào?

Biết được nên nạp năng lượng sữa chua bao giờ sẽ giúp bạn nắm được thời khắc vàng để phát huy những chức năng nêu trên của một số loại thực phẩm này. Các chuyên viên dinh dưỡng khuyến cáo thời điểm rất tốt nên ăn sữa chua là:

*

Nếu bạn chưa chắc chắn nên nạp năng lượng sữa chua bao giờ thì bữa sáng và phối kết hợp cùng ngũ ly hoặc trái cây là một gợi ý không tồi

- Sau bữa tiệc chính 1 giờ

Đây là khoảng thời gian lợi khuẩn tất cả trong sữa chua dễ dàng vượt qua môi trường khắc nghiệt của dạ dày để tăng tác dụng hỗ trợ nâng cao đường ruột. Không mọi thế, thời đặc điểm đó dịch vị dạ dày sẽ loãng, độ pH vẫn được thăng bằng nên các lợi khuẩn tất cả trong sữa chua cũng có thể có được điều kiện tốt nhất có thể để phát triển.

- Bữa sáng

Người đang thực hiện chính sách giảm cân, ăn uống kiêng,... Có thể ăn sữa chua thuộc với một số loại trái cây, hạt, ngũ cốc,... để sở hữu được một bữa sớm nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo tốt về vấn đề dinh dưỡng.

- Buổi xế chiều

Sở dĩ nói nên ăn uống sữa chua khi nào không thể làm lơ bữa xế chiều là bởi đây là thời điểm cơ thể bắt đầu có hầu hết dấu hiệu căng thẳng và cần phải nạp thêm năng lượng. Nếu chọn sữa chua, bạn sẽ có được một bữa ăn nhẹ giàu dinh dưỡng mà lại ít calo nên không chỉ giữ được vóc dáng ước muốn mà còn rất tốt cho mức độ khỏe.

- lúc luyện tập

Quá trình đồng minh dục thể dục thể thao thường khiến cho cơ bắp bị căng, nếu ăn sữa chua đang giúp khung người được bổ sung cập nhật canxi, carbohydrate, protein và lợi khuẩn cần thiết để phục hồi nhanh hơn. Đặc biệt, sau thời điểm tập, tích điện sẽ bị xuống tốt nên ăn sữa chua giúp bù vào lúc năng lượng đã bị hao hụt này.

2.2. Khi chọn sữa chua nên lưu ý

Biết được thời điểm nên ăn sữa chua bao giờ là cần thiết nhưng chúng ta cũng cần chăm chú đến vấn đề lựa lựa chọn sữa chua phù hợp. Bởi vì nói vì thế là vày trong quá trình chế đổi thay sữa chua, nhiều nhà cung cấp còn đến thêm các loại phụ gia không giống vào như chất tạo béo, chất tạo ngọt, nguyên liệu tổng hợp,...

Loại hộp sữa chua được coi là tốt nhất nhằm lựa chọn bổ sung cập nhật vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày nên bảo đảm an toàn các yếu tố:

- Ít béo

Các một số loại sữa chua được gia công từ sữa không khủng hoặc ít béo được khuyến khích lựa chọn hơn cả bởi nó an toàn hơn với mức độ khỏe.

- Nguyên hóa học chứa các chất protein mức độ vừa phải

Lượng protein tất cả trong mỗi thành phầm sữa chua không giống nhau. Tốt nhất nên chọn sữa chua nguyên chất vị nó có hàm lượng protein vừa nên thay vày loại sữa chua được bổ sung whey hoặc protein từ đậu nành.

- Nên nạp năng lượng sữa chua ko đường

Đại phần nhiều sản phẩm sữa chua sẽ qua chế biến có đựng chất chế tác ngọt với hàm lượng fructose cao. Khi đi vào cơ thể, lượng đường này có thể gây đề nghị sự dư vượt so với nhu cầu của cơ thể. Chính vì như vậy nên nạp năng lượng sữa chua ít lớn và không đường sẽ giỏi hơn.

Nói bắt lại, hộp sữa chua là một số loại thực phẩm chứa đựng nhiều thành phần dinh dưỡng rất tốt với hệ tiêu hóa thích hợp và sức mạnh nói chung. Mặc dù nhiên, nhằm phát huy buổi tối đa tác dụng ấy thì biết nên ăn uống sữa chua lúc nào cũng là điều không buộc phải bỏ qua.